Tư vấn miễn phí về sản phẩm

Kính siêu trắng – Nâng tầm không gian trưng bày, thổi hồn thiết kế nghệ thuật
Kính siêu trắng, còn gọi là Kính siêu trong hay Kính pha lê, mang đến chuẩn mực mới cho không gian trưng bày hiện đại. Hơn cả một vật liệu xây dựng, kính siêu trắng đóng vai trò như một ‘yếu tố’ kiến tạo nghệ thuật, làm nổi bật sản phẩm qua từng chi tiết sắc nét và màu sắc chân thực, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ và cảm xúc cho mọi công trình.
KÍNH SIÊU TRẮNG – “VŨ KHÍ BÍ MẬT” TRONG THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH TRƯNG BÀY VÀ NGHỆ THUẬT

Phiên bản cao cấp hơn của kính – kính siêu trắng đã khắc chế được gần như hoàn toàn những yếu điểm mà các loại kính thông thường đang gặp phải chính là độ trong suốt và khả năng truyền sáng. Màu sắc đi qua kính thông thường bị tán xạ, hình ảnh vật thể thiếu chân thực, bị ám xanh hoặc mờ đục do hàm lượng sắt trong kính cao.
Kính siêu trắng gần như triệt tiêu tối đa mức độ tán xạ, trả về hình ảnh sống động và chân thực.
Độ trong suốt tuyệt đối

Kính siêu trắng có hàm lượng sắt thấp. Hàm lượng sắt trong nguyên liệu thô chỉ bằng 1/10, thậm chí thấp hơn so với thuỷ tinh trong suốt, ít hấp thụ dải màu xanh và tím trong ánh sáng so với kính thông thường. Vì vậy, kính siêu trắng độ trong suốt vượt trội hơn so với kính thông thường. Thậm chí, ở độ dày 15mm, kính vẫn duy trì sự đồng nhất về màu sắc, tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp cho công trình.
Truyền sáng tối ưu
Nhờ kiểm soát nguyên liệu đầu vào tinh khiết, ít tạp chất, ít sắt nhất có thể, cùng công nghệ hiện đại để duy trì độ dày đồng nhất, bề mặt kính nhẵn mịn, ánh sáng đi qua kính siêu trắng một cách dễ dàng, không bị tán xạ hoặc bị loá. Khả năng truyền sáng của kính siêu trắng lên tới 91%, vượt trội hơn so với kính thông thường (80-85%), giữ nguyên độ trung thực và rõ nét của ánh sáng. Đây là yếu tố quan trọng trong các công trình trưng bày và nghệ thuật, nơi màu sắc và chi tiết cần được tái hiện chính xác.
Nâng tầm sản phẩm trưng bày và nghệ thuật
Kính siêu trắng là “người kể chuyện”, tôn vinh sự nguyên bản của màu sắc nhờ độ trong suốt và khả năng truyền sáng, giúp sản phẩm hay tác phẩm nghệ thuật được thể hiện một cách chân thực từng chi tiết. Bề mặt nhẵn mịn và chỉ số khúc xạ thấp, giảm hiện tượng phản chiếu và lóa mắt, người xem có thể tập trung hoàn toàn vào sản phẩm mà không bị gián đoạn bởi các yếu tố từ kính. Kính siêu trắng không che mờ bất kỳ chi tiết nào, tôn lên vẻ đẹp nguyên bản và sắc thái chân thực của vật thể, thổi hồn cho mỗi tác phẩm và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian trưng bày.
KÍNH SIÊU TRẮNG – NGUỒN CẢM HỨNG BẤT TẬN CHO NGHỆ THUẬT VÀ SÁNG TẠO
Kính siêu trắng với độ trong suốt gần như tuyệt đối trở thành chất liệu tuyệt vời để sáng tạo nghệ thuật. Mọi ý tưởng có thể được khai phóng và thể hiện lên kính siêu trắng.

Tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 diễn ra đầu tháng 11, Pavillion Viglacera Aurora mang đến không gian cực quang đầy huyền ảo. Kính siêu trắng trở thành toan vẽ trong suốt và là chất liệu hoàn hảo để hai họa sĩ Nguyễn Minh Nhật và Phạm Khiết Tường thể hiện tài năng qua 6 tác phẩm nghệ thuật tác động trực tiếp tới thị giác gồm Nguồn sống, Thế giới song song, Chiến binh, Mây đa sắc, Phố, Đất.


Những nét vẽ, màu sắc được vẽ trực tiếp lên kính, kết hợp công nghệ 3D mapping, tạo nên không gian triển lãm nghệ thuật đa chiều. Những sắc màu lung linh chiếu qua kính siêu trắng một cách sống động, tạo nên hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo, khơi dậy ngũ quan. Thông qua kính siêu trắng, vũ hội của ánh sáng và màu sắc hiện lên sống động, tôn vinh vẻ đẹp bất tận của cuộc sống. Đây cũng là thông điệp khơi gợi khát vọng hòa bình, sự tôn kính với mẹ thiên nhiên, kêu gọi sự hợp tác bền vững giữa con người và môi trường.
Trong khuôn khổ của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, chủ đề Giao lộ Sáng tạo, triển lãm nghệ thuật tại Bắc Bộ Phủ (Nhà khách Chính Phủ) Pavilion “Dòng” cũng mang đến một trải nghiệm quen mà lạ.



Những bức vẽ được thể hiện trên chất liệu kính siêu trắng chinh phục người xem bằng độ tinh khiết hoàn mỹ. 50 tấm kính siêu trắng Viglacera trở thành khung nền cho tổng thể bức tranh của cảm xúc, nơi từng nét vẽ hiện lên sắc sảo, tái hiện vẻ đẹp văn hóa đất Kinh kỳ xưa. Trên nền kính trong suốt và thanh thoát, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam hiện lên dung dị nhưng đầy tự hào, thể hiện dòng chảy của lịch sử, của văn hóa, gửi đến thế hệ hiện tại thông điệp trân quý và gìn giữ.

ỨNG DỤNG KÍNH SIÊU TRẮNG TRONG CÁC CÔNG TRÌNH TRIỆU ĐÔ
Nhờ những ưu điểm vượt trội, kính siêu trắng là lựa chọn hàng đầu trong những công trình, showroom trưng bày sản phẩm.

Cửa hàng Dior tại Geneva là một trong những công trình tiêu biểu sử dụng kính siêu trắng. Được thiết kế đặc biệt bởi Christian de Portzamparc – kiến trúc sư người Pháp đầu tiên được trao giải thưởng Pritzker danh giá, cửa hàng ấn gây ấn tượng mạnh bởi mặt tiền đầy tinh tế và quyến rũ. Sáu cánh hoa đan xen vào nhau, cảm giác như đang bay lên bầu trời và gợi nhớ đến những tấm vải của sáng tạo thời trang cấp Monsieur Dior. Giữa những cánh hoa này là bức tường kính được làm từ kính siêu trắng, giúp ánh nắng mặt trời đi qua một cách trọn vẹn, tạo nên cuộc tương tác hấp dẫn giữa ánh sáng và bóng tối, một cuộc đối thoại đầy chất thơ giữa bên ngoài và bên trong. Buổi tối, ánh sáng từ bên trong vẫn được truyền tải trọn vẹn, biến cửa hàng trở thành một chiếc đèn lồng đô thị uy nghiêm, tọa lạc tại trung tâm của thời trang và hàng xa xỉ.

Flagship Store của Apple cũng biến những cửa hàng của mình hòa nhập với môi trường xung quanh bằng hàng loạt bức tường kính khổng lồ, xóa mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Ở Apple Michigan Avenue (Mỹ), cửa hàng đã tạo nên sự kết nối và liền mạch với dòng sông Chicago, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, không chỉ trải nghiệm sản phẩm công nghệ mà còn được hoà mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Ở Apple Pacific Center ở Vancouver, Canada mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng với mặt tiền bằng kính siêu trắng, cao gần 14m. Tầm nhìn từ bên trong được mở rộng và không bị cản trở nhờ độ trong suốt từ lớp kính siêu trắng. Dù là kính mặt tiền với độ dày nhất định nhưng ánh sáng đi qua luôn đảm bảo sự chân thực, sống động.
Các cửa hàng của Apple luôn tạo cảm giác sạch sẽ, hiện đại và tối giản. Hầu hết các cửa hàng được xây dựng gần đây đều lựa chọn các mảng kính khổ lớn, diện tích kích của công trình lớn hơn, khiến khách hàng hay du khách lướt qua đều phải choáng ngợp về độ hoành tráng cũng như đẳng cấp của Apple.
Kính siêu trắng đang dần định vị giá trị và tính ứng dụng cao của mình trong không gian trưng bày nghệ thuật cũng như thiết kế hiện đại. Với độ trong suốt vượt trội, tái hiện màu sắc chân thực, kính siêu trắng tôn vinh vẻ đẹp của mọi vật phẩm, từ tác phẩm nghệ thuật độc bản đến những sản phẩm cao cấp. Sự hiện diện này không chỉ làm nổi bật giá trị của không gian mà còn mang đến trải nghiệm mãn nhãn, tinh tế, hiện đại và truyền cảm hứng.
Vượt lên trên khuôn khổ của vật liệu, kính siêu trắng định hình khái niệm hoàn hảo, từ chức năng đến thẩm mỹ, không chỉ giới hạn trong kiến trúc hay nghệ thuật mà có thể mở rộng đa lĩnh vực. Xu hướng không ngừng đổi mới và phát triển bền vững hiện nay, kính siêu trắng hứa hẹn trở thành vật liệu dẫn đầu trong các giải pháp thiết kế xanh và thông minh.
Tại Việt Nam, Viglacera tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất kính siêu trắng và kính tiết kiệm năng lượng tại thị trường nội địa với đa dạng mẫu mã, đa ứng dụng cho từng không gian. Với chuỗi cung ứng khép kín, từ sản xuất phôi kính đến các sản phẩm gia công hoàn thiện, Viglacera không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn thay thế hiệu quả các sản phẩm kính siêu trắng và kính tiết kiệm năng lượng nhập khẩu.
Các sản phẩm gia công sau kính được thực hiện theo hệ thống gia công đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của Viglacera trên toàn quốc hoặc tại nhà máy gia công kính của Viglacera tại Bắc Ninh.
